top of page

5 จุลินทรย์กู้ผิวใส ผิวสวยเริ่มที่ลำไส้



ด้วยปัญหาผิวหมองคล้ำหน้าไม่ใสอาจเป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนกังวลใจในการใช้ชีวิตประจำวันไปพอสมควร ด้วยเหตุนี้เองเราจึงมองหาเครื่องสำอางที่มีจุลินทรีย์ 5 ชนิดที่ช่วยบำรุงผิวให้มีชีวิตชีวาและผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น ผจะมีจุลินทรีย์อะไรบ้างที่สามารถเลือกใช้ในเครื่องสำอางได้?



จุลินทรีย์อะไรบ้างที่ทำให้หน้าใส?

1. Lactobacillus Ferment Lysate

แลคโตบาซิลัสที่ถูกหมักให้กลายเป็นโมเลกุลให้ขนาดจิ๋วด้วยวิถีดั้งเดิมของ Culture ของเกาหลี จึงทำให้ซึมลงสู่ผิวได้ถึงชั้น Dermis ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ยับยั้งการเสื่อมสภาพของคอลลาเจนและอิลาสติน รวมทั้งลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน โดยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ยับยั้งการนำส่งเอนไซม์ไทโรซิเนส ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน และยับยั้งการขนส่งเม็ดสีเมลานินไปยังผิวชั้นบน ส่งผลให้ผิวแลดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น


2. Lactococcus Ferment Lysate

Lactococcus Ferment Lysate ได้จากการบ่มแบคทีเรียที่สามารถช่วยและทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวและอีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างผิวใหม่และยังช่วยฟื้นฟูเป็นเกราะป้องกันให้กับผิวอีกด้วย


3. Saccharomyces Ferment Filtrate

Saccharomyces Ferment Filtrate คือ สารสกัดที่ได้จากการหมักบ่มของยีสต์เพื่อให้ทรงคุณค่าน้ำหมักยีสต์ที่มีประโยชน์ต่อผิวและยังช่วยเสริมสมดุลความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพร้อมฟื้นบำรุงริ้วรอยร่องลึกให้แลดูตื้นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติให้ผิวแลดูเนียนนุ่มอิ่มฟูและดูอ่อนเยาว์


4. Bifida Ferment Filtrate

Bifida Ferment Filtrate เป็นส่วนผสมอันทรงพลังที่ได้จากกระบวนการหมักของแบคทีเรียจึงทำให้เป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสำหรับการปรับปรุงโทนสีและเนื้อสัมผัสของผิว ช่วยล้างสิ่งสกปรกบนผิว ปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย และป้องกันอาการแพ้ คุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ที่ได้จากกระบวนการหมักทำให้เป็นส่วนผสมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีผิวที่กระจ่างใสและเปล่งปลั่ง


5. Bifida Ferment Lysate

Bifida ferment lysate เป็นส่วนผสมของโพรไบโอติกที่ได้มาจากยีสต์ชนิดหนึ่ง ที่ได้มาจากการหมักแบคทีเรีย Bifida และนักวิจัยได้เผยให้เห็นว่าส่วนผสมนี้สามารถช่วยให้ผิวที่เกิดปฏิกิริยาที่ไวต่อสิ่งเร้า2และสิ่งแวดล้อมน้อยลง ผ่านการเสริมสร้างไมโครไบโอมของมัน ผิวจึงซ่อมแซมตัวเองอย่างเห็นได้ชัด และเริ่มดูมีสุขภาพดีขึ้น โดยโปรไบโอติกที่หมักแล้ว ช่วยลดการแพร่กระจายของจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายบนผิวของผิวหนัง


เราจะเห็นได้ว่าจุลินทรีย์ทั้ง 5 ชนิด ที่ทางโรงงานได้เลือกใช้ให้กับเครื่องสำอางนั้นมีประโยชน์ให้กับผิวค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะช่วยทั้งปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลายและจุลินทรีย์แต่ละตัวยังช่วยทำหน้าที่เสริมความสมดุลของผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างผิวใหม่และยังช่วยฟื้นฟูเป็นเกราะป้องกันให้กับผิวอีกด้วย


Comments


bottom of page