top of page

5 ประโยชน์ของอะเซโรลาเชอร์รี่ ที่หลายคนไม่รู้


5 ประโยชน์ของอะเซโรลาเชอร์รี่ ที่หลายคนไม่รู้

5 ประโยชน์ของอะเซโรลาเชอร์รี่ ที่หลายคนไม่รู้

อะเซโรลาเชอร์รี่ (Acerola Cherry) เป็นพืชชนิดหนึ่งในวงศ์ Malpighiaceae มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Malpighia emarginata DC. และมีชื่อเรียกอื่น ๆ ว่า “West Indies cherry”, “Barbados cherry” แต่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า “Acerola” (อะเซโรลา)


Acerola Cherry เป็นหนึ่งในผลไม้ที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่ามีปริมาณวิตามินซีอันอุดมสมบูรณ์ที่สุด ชนิดหนึ่งของโลกโดยมีวิตามินซีมากกว่าส้มถึง 50 เท่า ช่วยป้องกันเซลล์จากการทำลายโดยอนุมูลิสระจากปัจจัยภายนอกและภายใน ช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติช่วยป้องกันและรักษาเม็ดสีเมลานินที่ผิดปกติลดรอยหมองคล้ำ ฝ้ากระจุดด่างดำและช่วยเสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจน ต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่น กระชับและเรียบเนียน


5 ประโยชน์ของอะเซโรลาเชอร์รี่ ที่หลายคนไม่รู้

ประโยชน์ของอะเซโรลาเชอร์รี่

1. แหล่งของวิตามินซีตามธรรมชาติ อะเซโรลาเป็นที่รู้จักมากในฐานะผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนซึ่งเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในผิวหนัง


2. อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จากการศึกษาพบว่า อะเซโรลาเชอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินเอ ฟลาโวนอยด์ แคโรทีนอยด์ และกรดฟีนอลิก ต่อต้านวัย ลดความเสี่ยงโรคเรื้อรัง อาจช่วยป้องกันหรือลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง


 3. เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ด้วยอะเซโรลาเชอร์รี่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารไฟโตนิวเทรียนท์ที่มีศักยภาพสูง สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ ได้ เช่น โรคหัวใจ โรคทางเดินอาหาร โรคมะเร็งบางชนิด ความผิดปกติของระบบประสาท ปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น


4. ปกป้องผิว ช่วยผิวอ่อนเยาว์ และปรับผิวให้กระจ่างใส อะเซโรลาเชอร์รี่ไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพผิวอีกด้วย หากผิวของคุณดูหมองคล้ำ แห้งเสีย หรือระคายเคือง อะเซโรลาอาจคือคำตอบ! เพราะผลไม้ชนิดนี้สามารถส่งเสริมให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ มีความยืดหยุ่น เปล่งปลั่ง ผิวดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ลดปัญหาริ้วรอยก่อนวัย และแก้ปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ


5. ประโยชน์อื่น ๆ นอกจากประโยชน์ข้างต้นแล้ว อะเซโรลายังถูกนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เช่น ใช้ป้องกันโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่, อาการไอ, ไข้ละอองฟาง, ป้องกันโรคหัวใจ, อาการซึมเศร้า, รักษาโรคตับ, ใช้เป็นยาทาสมานผิว, ใช้ต้านเชื้อรา, แผลกดทับ, เลือดออกในตา, ฟันผุ, เหงือกอักเสบ, ใช้เพื่อให้พลังงานและลดอาการเมื่อยล้าหลังออกกำลังกายและลดการอักเสบต่าง ๆ  นอกจากนี้ อะเซโรลาเชอร์รี่ยังมีฤทธิ์สำคัญอื่น ๆ อีก ได้แก่

  • ฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือด 

  • ฤทธิ์น้ำตาลในเลือดและระดับไขมัน

  • โดยมีฤทธิ์ลดระดับกลูโคส,คอเลสเตอรอล,ไตรกลีเซอไรด์และเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี



หากต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมและศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ และต้องการทราบข้อมูลสารสกัดพิเศษใดๆ สามารถติดต่อสอบถาม iherb-lab โรงงานรับผลิตอาหารเสริมเข้ามาได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญพร้อมเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์คอยตอบทุกคำถามให้กับคุณค่ะ

Comments


bottom of page