top of page

POWER กับ EXTRACT ต่างกันยังไงในอาหารเสริม?!


POWER กับ EXTRACT ต่างกันยังไงในอาหารเสริม?!
POWER กับ EXTRACT ต่างกันยังไงในอาหารเสริม?!
มีใครเคยสังเกตุกันบ้างไหมคะ POWER กับ EXTRACT ต่างกันยังไงในอาหารเสริม?! ทำไมหลังสลากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ถึงมีสารสำคัญตัวเดียวกัน แต่บางแบรนด์ใช้ POWER และบางแบรนด์ใช้ EXTRACT วันนี้แอดมินจะมาอธิบายให้ฟังค่าา

สมุนไพรหรือพืช ผัก ผลไม้ ที่มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกายต่าง ๆ ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ส่วนใหญ่นั้นจะผ่านกระบวนการแปรรูป ที่นิยมกันมีอยู่ 2 แบบ คือ

POWER กับ EXTRACT ต่างกันยังไงในอาหารเสริม?!

1.แบบสารสกัด (Extract)

เป็นการนำสมุนไพรมาสกัดด้วยตัวทำละลาย ที่เหมาะสมเพื่อดึงสารสำคัญ หรือสารที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพออกมาจากตัวสมุนไพร ซึ่งสามารถพบได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ละลายในแอลกอฮอล์ความเข้มข้นต่าง ๆ หรือในน้ำ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสารชนิดนั้นๆ

2.แบบผงสด (Powder)

เป็นการนำสมุนไพรมาทำให้แห้ง แล้วบดเป็นผง


แล้ว Extract vs Powder คุณสมบัติแตกต่างกันอย่างไร?
โดยสรุปข้อดีสมุนไพรในรูปแบบแบบสารสกัด (Extract) คือ มีความเข้มข้นมากกว่า ทานในปริมาณที่น้อยกว่าและออกฤทธิ์ได้ดีกว่าแบบผงสด (Powder) นั่นเองค่ะ ดังนั้นเจ้าของแบรนด์คนใดที่สนใจผลิตอาหารเสริมไม่ว่าจะรูปแบบ POWER หรือ EXTRACT สามารถสอบถามหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมกับแอดมินได้เลยน้าาา ที่ช่องทางติดต่อด้านล่างเว็บไซต์ค่ะ


หากต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมและศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ และต้องการทราบข้อมูลสารสกัดพิเศษใดๆ สามารถติดต่อสอบถาม iherb-lab โรงงานรับผลิตอาหารเสริมเข้ามาได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญพร้อมเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์คอยตอบทุกคำถามให้กับคุณค่ะ

Comments


bottom of page