top of page

นอนยังไงให้ได้สุขภาพ และดีต่อสุขภาพสูงสุด


นอนยังไงให้ได้สุขภาพ และดีต่อสุขภาพสูงสุด

นอนยังไงให้ได้สุขภาพ และดีต่อสุขภาพสูงสุด

ควรนอนเท่าไหร่ถึงจะเพียงพอ และได้ประสิทธิภาพสูงสุด

โดยปกติเราจะมีนอนพักผ่อนตามตารางเวลาชีวิต แต่จะต้องนอนอย่างไรจึงจะดีต่อสุขภาพมากที่สุด และตื่นมาด้วยความสดชื่นที่สุด วันนี้ iherblab จะนำเกร็ดความรู้มาให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ


เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการนอน ให้มีคุณภาพ

  1. ชั่วโมงการนอน ควรนอนให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งแต่ล่ะช่วงอายุจะมีเวลานอนที่แตกต่างกัน เช่น วัยกลางคนหรือผู้ใหญ่ทั่วไป ควรนอนอยู่ที่ 7-8 ชั่วโมง ส่วนเด็กเล็กควรนอนวันละ 11-13 ชั่วโมง

  2. คุณภาพในการหลับ คือ ครบวงจรทุกระยะการหลับ ทั้งหลับตื้น หลับลึกและหลับฝัน ให้ครบทุกระยะเพราะมีความสัมพันธ์กัน


วงจรการหลับ 3 ระยะ

  1. หลับตื้น เป็นระยะแรกที่มีการหลับตื้นอย่างแท้จริง แต่ยังไม่มีการฝัน

  2. หลับลึก ร่างกายจะเข้าสู่โหมดพักผ่อนเมื่อเข้าสู่ระยะหลับลึกเป็นช่วงหลับสนิทที่สุดของการนอนใช้เวลา 30 – 60 นาที

  3. หลับฝัน อีกระยะหนึ่งที่สำคัญคือ ช่วงหลับฝันร่างกายจะได้พักผ่อน แต่สมองจะยังตื่นตัวอยู่ นอกจากนี้การหลับฝันยังช่วยจัดระบบความจำในเรื่องของทักษะต่าง ๆ


อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเหล่านี้ยังขึ้นอยู่กับช่วงวัยอายุอีกด้วย เนื่องจากการทำงานของสมองแต่ละช่วงวัยไม่เหมือนกัน และเพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ iherblab จึงคิดค้นนวัตกรรมอาหารเสริมที่ช่วยนอนหลับ ที่สามารถช่วยผ่อนคลายสมองก่อนนอน ทำให้หลับลึก หลับสบายมากขึ้น สนใจผลิตอาหารเสริมติดต่อเลย!



หากต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมและศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ และต้องการทราบข้อมูลสารสกัดพิเศษใดๆ สามารถติดต่อสอบถาม iherb-lab โรงงานรับผลิตอาหารเสริมเข้ามาได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญพร้อมเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์คอยตอบทุกคำถามให้กับคุณค่ะ


Comments


bottom of page