top of page

มะเขือเทศคริสตัลดีอย่างไร? ทำไมถึงเป็นสีขาว?!


มะเขือเทศคริสตัลดีอย่างไร? ทำไมถึงเป็นสีขาว?!

มะเขือเทศคริสตัลดีอย่างไร? ทำไมถึงเป็นสีขาว?!

มะเขือเทศสีขาว (Crystal tomato) เป็นมะเขือเทศสีขาวที่ดีที่สุด  และมีรูปร่างที่ไม่เหมือนมะเขือเทศทั่วไปและไม่สามารถปลูกได้ในพื้นที่อื่น แต่ปลูกได้ในพื้นที่เล็กๆของประเทศอิสราเอล โดยไม่มีการตัดต่อพันธุกรรม เราไปดูกันว่าทำไมถึงได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีแห่งวงการผิวพรรณที่ดีที่สุดในมะเขือเทศปัจจุบัน


จากที่ศึกษาในเรื่องของวิทยาศาสตร์การชะลอวัย ได้กกล่าวถึงความมหัศจรรย์ของพืชชนิดนี้ ที่มีความน่าสนใจมากเพราะมีคุณประโยชน์ในทางการแพทย์ด้วยมีอะไรบ้างไปดูกัน !!


ในมะเขือเทศขาว มีสารไฟโตอีน (Phytoene) และ ไฟโตฟลูอีน (Phytofluene)ในปริมาณ

มากกว่าในมะเขือเทศทั่วไปเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับรังสียูวีปกป้องผิวจากแสงแดด และ ช่วยลดการอักเสบของผิวและพบว่า Colorless Carotenoids มีในชั้นผิวเราถึง 38% หากใครมีสารนี้ในผิวมาก ทำให้ผิวขาวใสมากแต่ถ้าใครมีน้อยก็จะทำให้ผิวดูคล้ำนั่นเองคะ


ทำไมมะเขือเทศคริสตัลถึงเป็นสีขาว ?

  • มะเขือเทศขาว มีสารธรรมชาติ คือ สารแคโรทีนอยด์ไม่มีสี (Colorless Carotenoids)

ซึ่งเป็นแคโรทีนอยด์ตั้งต้นในกระบวนการชีวะสังเคราะห์ของแคโรทีนอยด์อื่นๆโดยทำหน้าที่ดูดซับแสงในช่วงรังสีอัลตราไวโอเลต หรือ ยูวี (UV radiation)ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ด้วยประการนี้จึงมีคุณสมบัติเฉพาะตัวและมีประสิทธิภาพสูงในการช่วยดูดซับรังสียูวี (UV radiation) จากแสงแดดเช่น รังสียูวีเอ (UVA) และ รังสียูวีบี (UVB)ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินใหม่ ลดจำนวนเซลล์เม็ดสีเมลานินที่มีอยู่รวมทั้งช่วยลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยแผลเป็นจากสิวจึงช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใส ช่วยปรับสีผิวให้สว่างสม่ำเสมอกระจ่างใสทั่วเรือนร่าง


  • ในมะเขือเทศขาว มีสารไฟโตอีน (Phytoene) และ ไฟโตฟลูอีน (Phytofluene)ในปริมาณ

มากกว่าในมะเขือเทศทั่วไปเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับรังสียูวีปกป้องผิวจากแสงแดด ปลูกได้ในพื้นที่จำกัด  พื้นที่เล็กๆของประเทศอิสราเอล ราชินีแห่งวงการผิวพรรณที่ดีที่สุดในมะเขือเทศปัจจุบัน



หากต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมและศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ และต้องการทราบข้อมูลสารสกัดพิเศษใดๆ สามารถติดต่อสอบถาม iherb-lab โรงงานรับผลิตอาหารเสริมเข้ามาได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญพร้อมเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์คอยตอบทุกคำถามให้กับคุณค่ะ



Comments


bottom of page